กรณีเที่ยวบินล่าช้า 2 ชั่วโมง แต่ไม่เกิน 3 ชั่วโมง สิ่งที่ผู้โดยสารจะได้รับ
1.) อาหารและเครื่องดื่ม
2.) บริการติดต่อสื่อสาร
3.) คืนเงินค่าโดยสาร หากผู้โดยสารไม่ต้องการจะเดินทางในเที่ยวบินดังกล่าว
*เว้นแต่สารการบินพิสูจน์ได้ว่ายกเลิกเที่ยวบินก่อนเวลาเดินทางไม่น้อยกว่า 3วัน หรือสายการบินเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินให้แก่ผู้โดยสารไปยังจุดหมายที่ระบุในบัตรโดยสารได้ภายในไม่เกิน 3 ชั่วโมงจากเวลาเดิม
*จะได้รับเฉพาะผู้โดยสารที่ไม่ได้รับแจ้งล่วงหน้าและมาถึงสนามบินแล้ว
กรณีเที่ยวบินล่าช้า 3 ชั่วโมง แต่ไม่เกิน 5 ชั่วโมง สิ่งที่ผู้โดยสารจะได้รับ
1.) อาหารและเครื่องดื่ม
2.) บริการติดต่อสื่อสาร
3.) ได้ค่าโดยสารคืน หากผู้โดยสารไม่ต้องการเดินทางในเที่ยวบินดังกล่าว/ต้องการเปลี่ยนเที่ยวบิน หรือ ต้องการเดินทางโดยการขนส่งอื่นๆ
*เว้นแต่สารการบินพิสูจน์ได้ว่า ยกเลิกเที่ยวบินก่อนเวลาเดินทางไม่น้อยกว่า 3 วัน หรือ สายการบินเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินให้แก่ผู้โดยสารไปยังจุดหมายที่ระบุในบัตรโดยสารได้ภายในไม่เกิน 3 ชั่วโมงจากเวลาเดิม
*จะได้รับเฉพาะผู้โดยสารที่ไม่ได้รับแจ้งล่วงหน้าและมาถึงสนามบินแล้ว
![](https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiPSBj6pW9nogQl01gn_8Exew2rsnURm8oDT1Lw7qBemsnGmco4UN7LByzR83N7OMWy2wOrB7x266wvej5ry62x2RJVKFRdzqTjRccZOPGa5AEU_NzWSD5M3ZHjFv6Go4F1e5MPyLF8Piat/s640/delay_3.jpg)
กรณีเที่ยวบินล่าช้า 5 ชั่วโมง แต่ไม่เกิน 6 ชั่วโมง สิ่งที่ผู้โดยสารจะได้รับ
1.) อาหารและเครื่องดื่ม และ บริการติดต่อสื่อสาร
2.) ได้ค่าโดยสารคืน หากผู้โดยสารไม่ต้องการเดินทางในเที่ยวบินดังกล่าว/ต้องการเปลี่ยนเที่ยวบิน หรือ ต้องการเดินทางโดยการขนส่งอื่นๆ
3.) ได้รับเงินสดชดเชยจำนวน 600 บาท**
*เว้นแต่สารการบินพิสูจน์ได้ว่า ยกเลิกเที่ยวบินก่อนเวลาเดินทางไม่น้อยกว่า 3 วัน หรือ สายการบินเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินให้แก่ผู้โดยสารไปยังจุดหมายที่ระบุในบัตรโดยสารได้ภายในไม่เกิน 3 ชั่วโมงจากเวลาเดิม
*จะได้รับเฉพาะผู้โดยสารที่ไม่ได้รับแจ้งล่วงหน้าและมาถึงสนามบินแล้ว
**ยกเว้นสายการบินพิสูจน์ได้ว่าล่าช้าเพราะเหตุสุดวิสัย
![](https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiTU43-czZS2X68q4jQq94DFBZLlf3wpi-iz_81zrTGdwGaGtKrSzxPONxbulLTrx-JcFlUnYPRYITAxGjpyaqS021B6kWwHSiN20jPKQmVygaj7r5riO5L39ezMzQ5MFAeaqbPwW5H8AUu/s640/delay_4.jpg)
กรณีเที่ยวบินล่าช้า 6 ชั่วโมงขึ้นไป สิ่งที่ผู้โดยสารจะได้รับ
1.) อาหารและเครื่องดื่ม บริการติดต่อสื่อสาร และได้ค่าโดยสารคืน หากผู้โดยสารไม่ต้องการเดินทางในเที่ยวบินดังกล่าว/ต้องการเปลี่ยนเที่ยวบิน หรือ ต้องการเดินทางโดยการขนส่งอื่นๆ
2.) ที่พักพร้อมบริการรับส่งระหว่าง สนามบิน - ที่พัก หากผู้โดยสารต้องการค้างคืน
3.) ได้รับเงินสดชดเชยจำนวน 1,200 บาท**
*เว้นแต่สารการบินพิสูจน์ได้ว่า ยกเลิกเที่ยวบินก่อนเวลาเดินทางไม่น้อยกว่า 3 วัน หรือ สายการบินเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินให้แก่ผู้โดยสารไปยังจุดหมายที่ระบุในบัตรโดยสารได้ภายในไม่เกิน 3 ชั่วโมงจากเวลาเดิม
*จะได้รับเฉพาะผู้โดยสารที่ไม่ได้รับแจ้งล่วงหน้าและมาถึงสนามบินแล้ว
**ยกเว้นสายการบินพิสูจน์ได้ว่าล่าช้าเพราะเหตุสุดวิสัย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น