ท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี กรมท่าอากาศยาน

ข่าวประจำวัน

วันศุกร์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2563

รชค.ลงพื้นที่ติดตาม ความก้าวหน้าแผนพัฒนาท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี

 

รัฐมนตรีช่วยว่าการคมนาคม ลงพื้นที่ติดตาม
ความก้าวหน้าแผนพัฒนาท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี






















            วันที่ 7 สิงหาคม 2563 เวลา 10.00น. นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม (รชค.) นายเจือ ราชสีห์ ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่ติดตามความก้าวหน้าแผนพัฒนาท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี โดยมี นายธีระ อนันตเสรีวิทยา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายจรุณ มีสมบูรณ์ รองอธิบดีกรมท่าอากาศยาน นายสุขสวัสดิ์ สุขวรรณโณ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี และเจ้าหน้าที่ ให้การต้อนรับ
            การลงพื้นที่ในครั้งนี้ รชค. พร้อมคณะ ได้เข้าร่วมประชุมและรับฟังรายงานแผนพัฒนาท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี โดยในปีงบประมาณ 2563 มีโครงการก่อสร้างอาคารทำการดับเพลิงและหน่วยกู้ภัย และอาคาร AFL ในกรอบวงเงิน 36,890,000 บาท มีความคืบหน้า 63 เปอร์เซ็นต์ (ข้อมูล ณ วันที่ 7 สิงหาคม 2563) โครงการงานก่อสร้างอาคารชุดพักอาศัย 3 ชั้น จำนวน 2 หลัง ในกรอบวงเงิน 44,000,000 บาท มีความคืบหน้า 20.24 เปอร์เซ็นต์ งานปรับปรุงระบบประปาและระบบสุขาภิบาล ในกรอบวงเงิน 1,680,000 บาท ซึ่งงานปรับปรุงดังกล่าวเสร็จสมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ งานจัดหาพร้อมติดตั้งระบบตรวจรถยนต์ เข้า – ออก เพื่อการรักษาความปลอดภัยให้กับท่าอากาศยาน ในกรอบวงเงิน 4,417,000 บาท          มีความคืบหน้า 62.89 เปอร์เซ็นต์ และโครงการปรับปรุงขยายอาคารที่พักผู้โดยสาร ท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี ในกรอบวงเงิน 200,000,000 บาท ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการอนุมัติขอความเห็นชอบจากกระทรวงคมนาคม
                พร้อมกันนี้ รชค. ได้กำชับและเน้นย้ำให้ ท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี ยังคงปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบายของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด -19 ) อย่างเคร่งครัด แบบ New Normal และนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน โดยการจัดจุดสแกนคิวอาร์โค้ด “ไทยชนะ” เพื่อเก็บข้อมูลการเข้า-ออกของผู้โดยสาร ตามนโยบายกระทรวงคมนาคม กำชับให้ผู้โดยสารทุกคนสวมหน้ากากอนามัย การตรวจวัดอุณหภูมิผู้โดยสารทั้งขาเข้าและขาออก การจัดจุดพักคอยที่มีการเว้นระยะห่าง จัดจุดบริการเจลแอลกอฮอร์ทำความสะอาดมือ เน้นย้ำให้พนักงานทำความสะอาดสิ่งอำนวยความสะดวกภายในท่าอากาศยาน ทั้งก่อนและหลังเสร็จสิ้นการให้บริการเที่ยวบิน เพื่อให้ผู้ใช้บริการ ณ 
ท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานี ปลอดภัยจากเชื้อโควิด -19

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น